• TRANG CHỦ
  • TÍNH NĂNG
  • BẢNG GIÁ
  • THANH TOÁN
  • SẢN PHẨM KHÁC
  • BLOG
SỬ DỤNG HỆ THỐNG
  • TRANG CHỦ
  • TÍNH NĂNG
  • BẢNG GIÁ
  • THANH TOÁN
  • SẢN PHẨM KHÁC
  • BLOG
SỬ DỤNG HỆ THỐNG
No Result
View All Result

Bán hàng cá nhân là gì? Đặc điểm của bán hàng cá nhân là gì?

ATPMedia Bở ATPMedia
08/07/2022
trong Bán hàng online, Đầu tư, kinh Doanh
0
Qf
0
Chia Sẻ
49
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Bán hàng cá nhân là gì? Bán hàng cá nhân là một trong những công cụ đắc lực đối với các hoạt động kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn về bán hàng cá nhân. cùng tham khảo nhé.

Bán hàng cá nhân là gì?

ban hang ca nhan - Bán hàng cá nhân là gì? Đặc điểm của bán hàng cá nhân là gì?
Bán hàng cá nhân là gì?

Personal Sales hay Bán hàng cá nhân là một quá trình tập hợp các mối quan hệ tương tác, giao tiếp và trao đổi trực tiếp giữa người bán và người mua (khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp), nhằm tác động lên quyết định mua của khách hàng.

Với sự ra đời của internet cùng với các phương thức giao tiếp khác, bán hàng cá nhân không chỉ giới hạn trong các cuộc gặp mặt trực tiếp. Ngày nay, nhân viên bán hàng có thể sử dụng các cuộc gọi video, cuộc gọi điện thoại, IM (nhắn tin tức thời) và thậm chí cả email, cùng với các tương tác trực tiếp khác để phát triển mối quan hệ với khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

Xem thêm Những kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh thu hút khách hàng tiềm năng

Đặc điểm của bán hàng cá nhân

  • Sử dụng giao tiếp giữa người với người: Bán hàng cá nhân liên quan đến việc tiếp xúc trực tiếp giữa nhân viên bán hàng và khách hàng.
  • Mục đích là để bán một sản phẩm chào bán: Mục đích của việc bán hàng cá nhân là để thúc đẩy và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm dự định mua.
  • Sử dụng chiến lược bán hàng được cá nhân hóa: Với chiến lược này, nhân viên bán hàng cần hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Từ đó, tạo kết nối cá nhân hoá, chào hàng và thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định mua.

Ưu, nhược điểm của hình thức bán hàng cá nhân 

Bất kỳ một doanh nghiệp nào khi vận dụng hình thức bán hàng cá nhân vào công việc kinh doanh cũng phải nắm rõ được những ưu & nhược điểm của hình thức này.

Ưu điểm 

  • Tương tác hai chiều: Thông qua sự tương tác của khách hàng trong quá trình giao dịch hàng hóa, người bán hàng có thể dễ dàng xác định được các tác động của thông điệp và giải quyết được các vấn đề cá nhân một cách kịp thời.
  • Dễ điều chỉnh thông điệp: Doanh nghiệp có thể dựa trên sự tương tác của khách hàng để điều chỉnh thông điệp hướng tới những vấn đề mà khách hàng quan tâm để phù hợp với mong muốn của họ.
  • Tập trung vào khách hàng: Trong quá trình giao tiếp và tương tác với khách hàng với hình thức bán hàng cá nhân, các nhiễu tạp xảy ra có thể được giảm thiểu, từ đó khách hàng có thể tập trung hơn vào những thông báo bán hàng.
  • Tham gia vào quyết định mua hàng: Người bán hàng có thể thông qua các mối quan hệ để trở thành đối tác thậm chí còn có khả năng tham gia chuyên sâu vào quá trình đưa ra quyết định mua sản phẩm của khách hàng.
  • Thu thập thông tin: Các đại diện bán hàng trong quá trình trao đổi với khách hàng dễ dàng thu thập được những thông tin phải hồi của khách hàng hoặc các thông tin có liên quan đến đối thủ cạnh tranh.

Nhược điểm 

  • Tính thống nhất: Cách hiểu và diễn đạt thông điệp của mỗi nhân viên  bán hàng là khác nhau dẫn đến việc thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải không được thống nhất.
  • Nảy sinh mâu thuẫn: Giữa các nhân viên bán hàng tại doanh nghiệp có thể phát sinh những mâu thuẫn và hiện tượng cạnh tranh gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động doanh nghiệp.
  • Tốn kém: Các sản phẩm tiêu dùng phổ thông không thích hợp với hình thức bán hàng cá nhân bởi chi phí để thuê và vận hành đội ngũ bán hàng là rất cao.
  • Khó kiểm soát: Một số những hành vi tiêu cực có thể xảy ra khi sử dụng hình thức bán hàng cá nhân như nhân viên bán hàng che giấu doanh thu, báo giá sản phẩm cao hơn mức quy định, tiết lộ thông tin khách hàng cho đối thủ,..

Chiến lược bán hàng cá nhân!

ban hang ca nhan 2 - Bán hàng cá nhân là gì? Đặc điểm của bán hàng cá nhân là gì?
Chiến lược bán hàng cá nhân!

Đối với chiến lược bán cá nhân, ta có thể vận dụng một cách đơn giản như thế này:

Thường xuyên tìm kiếm và thăm dò những đối tượng khách hàng mới, truyền đạt một cách khéo lèo về thông tin các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Thực hiện những công việc như bán hàng, cung cấp các dịch vụ chăm sóc, tư vấn hỗ trợ về các vấn đề mà khách hàng có thể gặp phải.

Bán hàng cá nhân cần bạn phải có một tư duy nhạy bén, nhằm thay đổi theo nhu cầu của thị trường, nó đòi hỏi những người làm công việc này phải có óc sáng tạo tốt, vậy nên để có thể bán hàng cá nhân tốt bạn sẽ phải trải qua những lớp học đào tạo.

Quy trình của hoạt động bán hàng cá nhân

Bán hàng cá nhân là một “nghệ thuật” hơn là một khoa học và mỗi nhân viên bán hàng sẽ có những cách thể hiện khác nhau, tuy nhiên dù bán được nhiều hơn hay ít hơn thì để bán được những sản phẩm đó bắt buộc các nhân viên bán hàng đều phải trải qua các bước trong quy trình bán hàng:

Thăm dò, đánh giá và thiết lập mối quan hệ với khách hàng:

  • Bán hàng cá nhân là gì? Thăm dò: là bước đầu tiên trong quá trình bán hàng nhằm mục đích xác định những khách hàng triển vọng có nhu cầu với sản phẩm.
  • Đánh giá khách hàng tiềm năng: là quá trình mà người bán tìm hiểu về khách hàng tiềm năng (khả năng tài chính, khối lượng kinh doanh,…) để xác định phân loại khách hàng, khả năng theo đuổi.
  • Tiếp cận khách hàng tiềm năng: nhân viên bán hàng phải thu thập thông tin về khách hàng, xem xét cách tiếp cận nào với thời gian nào là phù hợp và hiệu quả nhằm tiếp xúc với người mua.

Xem thêm Tổng hợp những chiến lược kinh doanh quốc tế thành công

Tạo niềm tin và tình cảm với khách hàng

Là cách thức mà nhân viên bán hàng gặp gỡ và chào hỏi người mua để tạo mối quan hệ tốt ban đầu.

Phát hiện nhu cầu của khách hàng

Qua tiếp xúc nhân viên có thể biết được khách hàng có nhu cầu về loại sản phầm nào.

Trình bày đặc tính và lợi ích của sản phẩm, khắc phục các ý kiến phản đối

  • Trình bày đặc tính và lợi ích của sản phẩm: trình bày và giới thiệu về sản phẩm mà khách hàng có nhu cầu và chứng tỏ sản phẩm đó thỏa mãn nhu cầu của họ. Để giới thiệu có hiệu quả nhân viên phải am hiểu thông tin đầy đủ về sản phẩm.
  • Xử lý các ý kiến phản đối: người mua thường có các ý kiến phản bác về sản phẩm và người bán phải xử lý một cách tích cực và logic.

Kết thúc một cuộc bán hàng

Nhân viên bán hàng phải nhận biết và xác định được khi nào khách sẽ mua và có thể yêu cầu họ đặt hàng. Người bán phải biết cách đưa ra những “chiêu dụ” đặc biệt để kích thích người mua kết thúc cuộc bán hàng.

Xem thêm Tiết lộ kinh nghiệm kinh doanh tạp hóa ở nông thôn hiệu quả cao

Phục vụ khách hàng

ban hang gi tren mang - Bán hàng cá nhân là gì? Đặc điểm của bán hàng cá nhân là gì?
Phục vụ khách hàng

Bán hàng cá nhân là gì? Đây là điều rất cần thiết, là giai đoạn thắt chặt mối quan hệ với người mua. Trong giai đoạn này nhân viên bán hàng phải hoàn chỉnh mọi chi tiết cần thiết của việc bán hàng và giải quyết những vấn đề phát sinh, phải tạo mối quan hệ lâu dài hướng đến nhu cầu khách hàng trong tương lai.

Qua bài viết trên đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin về bán hàng cá nhân là gì? Đặc điểm của bán hàng cá nhân là gì?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc, cùng tham khảo nhé.

Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( thuengoaimarketing.vn, bizfly.vn, … )

Bài Viết Trước

Tìm hiểu cấu trúc và vai trò của thiết kế Profile công ty xây dựng 

Bài Viết Tiếp Theo

Noise marketing là gì? Noise marketing hoạt động thế nào?

ATPMedia

ATPMedia

Bài Viết Tiếp Theo
Cư

Noise marketing là gì? Noise marketing hoạt động thế nào?

Bình luận về chủ đề post

  • Nổi Bật
  • Bình Luận
  • Mới Nhất
simple seeding 2105 120x86 - Bán hàng cá nhân là gì? Đặc điểm của bán hàng cá nhân là gì?

Cách tăng tương tác trên Facebook Cá Nhân Đầy Đủ Nhất từ A-Z

09/08/2018
kịch bản bán hàng qua điện thoại

5 kịch bản bán hàng qua điện thoại tuyệt diệu

30/10/2017
kỹ năng chốt sale hiệu quả

9 phương pháp chốt sale qua điện thoại thành công

30/10/2017
tim facebook tu sdt finduid 120x86 - Bán hàng cá nhân là gì? Đặc điểm của bán hàng cá nhân là gì?

4 CÁCH TRA CỨU THÔNG TIN SỐ ĐIỆN THOẠI TRÊN MẠNG ĐƠN GIẢN VÀ MIỄN PHÍ

21/02/2019
Chl4b Ttfm Ujub5zw Jfbf3z1c394ibg

Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất mà bạn cần biết

0
simple seeding 2105 120x86 - Bán hàng cá nhân là gì? Đặc điểm của bán hàng cá nhân là gì?

Cách tăng tương tác trên Facebook Cá Nhân Đầy Đủ Nhất từ A-Z

0
4 120x86 - Bán hàng cá nhân là gì? Đặc điểm của bán hàng cá nhân là gì?

Hướng dẫn Bán Hàng Online Hiệu Quả Trên Zalo

0

Hello world!

0
Vai Trò Của Tín Dụng

Vai trò của tín dụng là gì? Các gói hàng hóa tín dụng phổ biến?

28/01/2023
ưu điểm Green Marketing

Ưu điểm green marketing là gì? Những yếu tố cốt lõi trong green marketing?

23/01/2023
Nợ Xấu Là Gì

Nợ xấu là gì? Các phân cách các nhóm nợ theo CIC?

18/01/2023
đầu Tư Trái Phiếu

Đầu tư trái phiếu là gì? Những rủi ro khi đầu tư trái phiếu?

13/01/2023

Recent News

Vai Trò Của Tín Dụng

Vai trò của tín dụng là gì? Các gói hàng hóa tín dụng phổ biến?

28/01/2023
ưu điểm Green Marketing

Ưu điểm green marketing là gì? Những yếu tố cốt lõi trong green marketing?

23/01/2023
Nợ Xấu Là Gì

Nợ xấu là gì? Các phân cách các nhóm nợ theo CIC?

18/01/2023
đầu Tư Trái Phiếu

Đầu tư trái phiếu là gì? Những rủi ro khi đầu tư trái phiếu?

13/01/2023

Chúng tôi đem lại giải pháp giúp tra cứu số điện thoại khách hàng tiềm năng khi vừa mới tương tác ( like, comment, share) một post bất kỳ trên Facebook. Giúp giảm chi phí marketing và tăn hiệu xuất chốt đơn hàng!

Follow Us

Bài Viết Mới

Vai Trò Của Tín Dụng

Vai trò của tín dụng là gì? Các gói hàng hóa tín dụng phổ biến?

28/01/2023
ưu điểm Green Marketing

Ưu điểm green marketing là gì? Những yếu tố cốt lõi trong green marketing?

23/01/2023

Thẻ

bán hàng bán hàng chuyên nghiệp bán hàng facebook bán hàng qua điện thoại bí quyết bán hàng qua điện thoại chốt sale qua điện thoại cách gọi điện thoại cho khách hàng hiệu quả Cách xây dựng fanpage bán hàng hiệu quả cách quản lý tài chính cửa hàng cách quản lý tài chính kinh doanh cách quản lý tài chính nhà hàng các ví dụ về tài chính công các chiến lược kinh doanh phổ biến các kế hoạch tài chính kinh doanh gì ít vốn lời nhiều kinh doanh mặt hàng mới lạ kinh doanh nhỏ lãi lớn kinh doanh nhỏ thành công lớn kinh doanh nhỏ tại nhà kinh doanh online kinh doanh online mặt hàng gì Kinh nghiệm kinh doanh online kiến thức kinh doanh online ky nang giao tiep kịch bản telesale kịch bản bán hàng qua điện thoại kỹ năng bán hàng kỹ năng bán hàng cơ bản kỹ năng bán hàng online kỹ năng bán hàng qua điện thoại kỹ năng bán hàng trực tiếp kỹ năng cho nhân viên bán hàng qua điện thoại kỹ năng tư vấn khách hàng mạng lưới khách hàng nghệ thuật bán hàng qua điện thoại nắm rõ tâm lý khách hàng phân tích hành vi khách hàng Telemarketing telesale telesales thuyết phục khách hàng vốn ít kinh doanh gì hiệu quả ý tưởng kinh doanh mới lạ ý tưởng kinh doanh độc và lạ ý tưởng kinh doanh độc đáo kiểu mỹ

Liên Kết Nội Bộ

  • Công ty ATPSOFTWARE
  • Hệ Thống giúp chạy quảng cáo theo UID
  • Giải pháp tự động hóa marketing & chăm sóc khách hàng (CRM)
  • Tìm kiếm mọi thứ trên mạng xã hội Facebook
  • Tìm kiếm UID từ một link bất kỳ trên Facebook
  • Quét UID những người thích trang
  • Tìm kiếm UID theo địa điểm
  • About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact

© 2018 Fanpage - Một giải pháp cung cấp bởiATP SOFTWARE.

No Result
View All Result

© 2018 Fanpage - Một giải pháp cung cấp bởiATP SOFTWARE.

ip booter
sms verification
video downloader
youtube video downloader
online video converter
[X]