• TRANG CHỦ
  • TÍNH NĂNG
  • BẢNG GIÁ
  • THANH TOÁN
  • SẢN PHẨM KHÁC
  • BLOG
SỬ DỤNG HỆ THỐNG
  • TRANG CHỦ
  • TÍNH NĂNG
  • BẢNG GIÁ
  • THANH TOÁN
  • SẢN PHẨM KHÁC
  • BLOG
SỬ DỤNG HỆ THỐNG
No Result
View All Result

9 kĩ năng mềm bán hàng mà bạn cần biết

ATPMedia Bở ATPMedia
29/01/2018
trong kĩ năng mềm
0
3 1 - 9 kĩ năng mềm bán hàng mà bạn cần biết
0
Chia Sẻ
1.1k
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Bí quyết để bán hàng thành công là gì? kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp của những người bán hàng xuất sắc là những điều gì?

Có thể bạn chưa từng biết điều này: người ta thường không thích những người bán hàng. Tuy nhiên đừng để mối ác cảm này làm bạn gục ngã. Bạn có thể thể hiện mình dưới một góc nhìn khác, một hình ảnh tốt hơn với tư cách là người bán hàng bằng việc bắt tay vào phát triển những kĩ năng đặc thù.

1. Kĩ năng quản lí thời gian

Mặc dù trong những phần trên, tôi có chia sẽ với bạn là nên dành thời gian tìm hiểu khách hàng, nhưng cái gì cũng có giới hạn của nó nhỉ? Bạn vẫn cần quay trở lại mục tiêu ban đầu là làm sao cung cấp cho khách hàng những gì họ cần, ngay cả khi bạn biết rằng mình không thể trực tiếp làm điều đó. Trong trường hợp này, tốt nhất bạn nên nhanh chóng chuyển sang cho ai đó mà bạn chắc chắn biết. Đừng lãng phí thời gian của cả hai bên!

ky nang quan ly thoi gian hieu qua - 9 kĩ năng mềm bán hàng mà bạn cần biết

Làm mất thời gian của khách hàng đồng nghĩa với việc dịch vụ của bạn quá đắt

2. Khả năng thấu hiểu tâm lý khách hàng

Không phải lúc nào bạn cũng có cơ hội gặp trực tiếp khách hàng của mình, và trong nhiều trường hợp như hiện nay còn không nghe họ nói trực tiếp. Tuy nhiên, đừng vì thế mà bạn coi việc thiếu hiểu biết những nguyên tắc cơ bản của tâm lí học hành vi hay khả năng “đọc” trạng thái tâm lý của khách hàng là điều đương nhiên. Đây cũng là một phần quan trọng của quá trình cá nhân hóa, bởi chính điều này sẽ giúp bạn hiểu khách hàng của mình hơn, từ đó tạo trải nghiệm cá nhân cho họ. Quan trọng hơn, kĩ năng này thực sự cần thiết, bởi vì chính bạn cũng không muốn mất khách hàng chỉ vì nhầm lẫn hay hiểu nhầm họ. Tinh tế lắng nghe và cảm nhận tâm trạng hiện tại, cũng như mức độ kiên nhẫn, cá tính của mỗi khách hàng để từ đó đưa ra tương tác tích cực, phù hợp. Chắc chắn bạn sẽ đi rất xa trên con đường này!

3. Khả năng giữ bình tĩnh

Có rất nhiều cách nói về tính cách này như: giữ một cái đầu lạnh hoặc bình tâm, …nhưng tất cả đều biểu đạt một ý nghĩa: khả năng một ai đó giữ được bình tĩnh và dùng chính điều này để cư xử với người khác khi mà mọi chuyện trở nên lộn xộn, rối rắm. Tôi đã từng thẳng thắn chia sẻ với các bạn về tình huống mất bình tĩnh của mình, và cũng phải thừa nhận rằng lí do quan trọng nhất khiến tôi gắn bó với công ty này chính là nhờ cách cư xử điềm tĩnh của đội support. Cho dù họ thừa thông minh để hiểu rằng, mình không thể ép một khách hàng trở nên bình tĩnh hơn, nhưng trên thực tế, công việc của họ chính là sử dụng khả năng tương tác của mình để làm nguội cái đầu sẵn sàng nổ tung khi gặp vấn đề của khách hàng.

s chinh phuc KH - 9 kĩ năng mềm bán hàng mà bạn cần biết

Chinh phục khách hàng bằng sự điềm tĩnh tuyệt vời của bạn

4. Theo đuổi mục tiêu đã định

Nghe có vẻ lạ khi liệt kê điều này vào danh sách kĩ năng cần thiết của một nhân viên support, nhưng tôi đảm bảo với bạn, điều này thực sự quan trọng. Trong bài viết về trao quyền cho nhân viên, tôi cũng đã lưu ý về điều này khi mà nhiều chuyên gia chăm sóc khách hàng để cho nhân viên của mình tự do làm hài lòng khách hàng, nhưng một số chẳng đem lại lợi ích gì cho doanh nghiệp. Bởi vì họ để cho nhân viên làm không mục đích! Hơn nữa, chỉ có một dịch vụ kém chất lượng mới có trường hợp mục tiêu kinh doanh kết hợp với mục đích làm hài lòng khách hàng mà không đem lại kết quả gì. Những tiêu chí về chỉ số thiện cảm khách hàng(NPS) có thể giúp doanh nghiệp đưa ra hướng dẫn để nhân viên của mình có thể tự do giải quyết các trường hợp cụ thể nhưng cũng lựa chọn giải pháp ưu tiên và tiến tới tự giải quyết khi gặp vấn đề phổ biến.

5. Linh hoạt xử lý vấn đề

Cho dù tôi đã chia sẻ rất nhiều ở trên, nhưng đôi khi, trong quá trình tương tác với khách hàng, bạn có thể gặp những tình huống khiến bạn dở khóc dở cười. Đó lại là vấn đề bạn tìm mãi không thấy trong sách hướng dẫn của công ty hoặc có thể khách hàng không tương tác theo những cách mà bạn muốn.

brainstorm - 9 kĩ năng mềm bán hàng mà bạn cần biết

Cùng khách hàng tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời

Sẽ không tránh khỏi những quyết định sai lầm, nhưng bạn có thể rút kinh nghiệm cho bản thân qua những trường hợp đặc biệt như thế này. Hãy cho mình cơ hội chủ động giải quyết vấn đề một cách logic, chắc chắn khách hàng sẽ có một trải nghiệm tuyệt vời khi được gặp đúng người, tại đúng thời điểm. Thương hiệu của bạn sẽ in dấu trong tâm trí khách hàng.

6. Kĩ năng thuyết phục

Đây là một trong những kĩ năng mà rất nhiều người bỏ qua!

Là một nhân viên chăm sóc khách hàng có kinh nghiệm, chắc chắn bạn đã từng gặp nhiều trường hợp khách hàng chat/gửi mail cho bạn do tò mò về sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn chứ không phải gặp trục trặc gì với nó. Điều này khá phổ biến đối với những doanh nghiệp sử dụng phần mềm Live chat.

live chat - 9 kĩ năng mềm bán hàng mà bạn cần biết

Hỗ trợ khách hàng qua Live Chat

Khách hàng ở mọi nơi, và có thể ghé website bạn bất kỳ lúc nào, đặt cho bạn bất cứ câu hỏi gì. Bạn hãy coi đây là cơ hội vàng giúp bạn có thể tương tác với khách hàng, hiểu nhu cầu khách hàng và giúp khách hàng nhận ra sản phẩm của bạn thực sự phù hợp với nhu cầu của họ (nếu đó là thực tế). Đừng để mất khách hàng tiềm năng chỉ vì không thể hiện cho họ thấy rằng sản phẩm của công ty bạn đáng để mua.

7. Sự kiên trì

Bạn có thể gọi bằng cách nào cũng được, miễn là thể hiện được ý nghĩa của một nguyên tắc làm việc tuyệt vời, sẵn sàng làm bất cứ thứ gì (nhưng không phải gian lận). Đây chính là một kĩ năng quan trọng trong quá trình cung cấp dịch vụ!

Hãy nhớ rằng khách hàng của bạn cũng giống như bạn, họ cũng biết rằng những nỗ lực thật sự sẽ giúp bạn tiến lên phía trước nhanh gấp mười lần, thay vì treo đầu dê bán thịt chó.

8. Khả năng kết thúc câu chuyện

Kĩ năng này không có gì liên quan tới khả năng chốt sales hay các vấn đề tương tự. Mà đó lại là khả năng kết thúc cuộc trò chuyện với khách hàng khi mà khách hàng cảm thấy hài lòng hoặc cảm giác được rằng mọi thứ đã ổn. Vì thế, hãy chắc chắn rằng bạn có thời gian để xác nhận với khách hàng từng vấn đề của họ đã được giải quyết. Sự sẵn sàng đó của bạn thể hiện cho họ thấy ba điều rất quan trọng:

  • Bạn quan tâm tới vấn đề của họ
  • Bạn sẵn sàng tiếp tục cho đến khi vấn đề của họ được giải quyết
  • Và khách hàng mới là người quyết định rằng vấn đề của họ đã được giải quyết ổn thỏa hay chưa

Một khi khách hàng của bạn nói rằng: “ Vấn đề đã được giải quyết”, đó là khi bạn biết rằng cuộc trò chuyện nên dừng lại.

9. Sẵn sàng học hỏi

Nếu bạn đã xem qua bài viết này, cũng như đọc từ đầu đến giờ, bạn có thể đã có kĩ năng này. Mặc dù đây là kĩ năng chung nhất trong những gì tôi muốn chia sẻ, nhưng nó thật sự cần thiết. Người bằng lòng với những gì mình đang có, cho dù là việc phát triển sản phẩm, đầu tư tiếp thị doanh nghiệp, hoặc giúp đỡ khách hàng, chắc chắn sẽ bị bỏ lại phía sau. Chúng tôi yêu cách team BufferApp tiếp cận kỹ năng này bằng việc họ cung cấp bản cập nhật “customer happiness” hàng tháng tuyệt vời. Những cập nhật được công khai, nêu chi tiết, và định hướng cách nhân viên support xử lý email trong tháng. Còn cách nào tốt hơn cho nhóm hỗ trợ có thể học hỏi sau khi phân tích dữ liệu hài lòng khách hàng từng tháng?

Hãy không ngừng trau dồi cho mình những trải nghiệm về khách hàng, thành quả sẽ rất xứng đáng với những doanh nghiệp thấu hiểu khách hàng nhất!

Tags: kĩ năng mềm bán hàngkỹ năng bán hàngkỹ năng salenhững kĩ năng về bán hàngsales
Bài Viết Trước

6 kỹ năng tuyệt đỉnh khi bán hàng qua điện thoại

Bài Viết Tiếp Theo

LƯỚI LỌC KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG – HIỆU QUẢ

ATPMedia

ATPMedia

Bài Viết Tiếp Theo
12 - 9 kĩ năng mềm bán hàng mà bạn cần biết

LƯỚI LỌC KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG - HIỆU QUẢ

Bình luận về chủ đề post

  • Nổi Bật
  • Bình Luận
  • Mới Nhất
simple seeding 2105 120x86 - 9 kĩ năng mềm bán hàng mà bạn cần biết

Cách tăng tương tác trên Facebook Cá Nhân Đầy Đủ Nhất từ A-Z

09/08/2018
kịch bản bán hàng qua điện thoại

5 kịch bản bán hàng qua điện thoại tuyệt diệu

30/10/2017
kỹ năng chốt sale hiệu quả

9 phương pháp chốt sale qua điện thoại thành công

30/10/2017
tim facebook tu sdt finduid 120x86 - 9 kĩ năng mềm bán hàng mà bạn cần biết

4 CÁCH TRA CỨU THÔNG TIN SỐ ĐIỆN THOẠI TRÊN MẠNG ĐƠN GIẢN VÀ MIỄN PHÍ

21/02/2019
Chl4b Ttfm Ujub5zw Jfbf3z1c394ibg

Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất mà bạn cần biết

0
4 120x86 - 9 kĩ năng mềm bán hàng mà bạn cần biết

Hướng dẫn Bán Hàng Online Hiệu Quả Trên Zalo

0
simple seeding 2105 120x86 - 9 kĩ năng mềm bán hàng mà bạn cần biết

Cách tăng tương tác trên Facebook Cá Nhân Đầy Đủ Nhất từ A-Z

0

Hướng dẫn đăng ký sử dụng dịch vụ Thuế điện tử lần đầu 

0
Web Hosting Gia Re Cho Blog Ca Nhan (3) (3)

Web Hosting giá rẻ cho blog cá nhân

27/03/2023
Xop Boc Trai Cay Ko

Xốp lưới bọc trái cây là sản phẩm gì? Có công dụng ra sao?

24/03/2023
8eedzvgw3acuhw0dzzcwm8hc3cqf88lverqt No3m46fmrrehqsu9lxxgpugvybw9wobn Besow5y1 Eyp8u Oor3 5dyy08uz6mzkv9rvyicpgx Hdmqv9yekpqnqkwv3d8uakgd387oqhcslpsg5c

Phần mềm Camtasia là gì? Dùng để làm gì? Tính năng chính của phần mềm Camtasia

13/03/2023

Hướng dẫn đăng ký sử dụng dịch vụ Thuế điện tử lần đầu 

10/03/2023

Recent News

Web Hosting Gia Re Cho Blog Ca Nhan (3) (3)

Web Hosting giá rẻ cho blog cá nhân

27/03/2023
Xop Boc Trai Cay Ko

Xốp lưới bọc trái cây là sản phẩm gì? Có công dụng ra sao?

24/03/2023
8eedzvgw3acuhw0dzzcwm8hc3cqf88lverqt No3m46fmrrehqsu9lxxgpugvybw9wobn Besow5y1 Eyp8u Oor3 5dyy08uz6mzkv9rvyicpgx Hdmqv9yekpqnqkwv3d8uakgd387oqhcslpsg5c

Phần mềm Camtasia là gì? Dùng để làm gì? Tính năng chính của phần mềm Camtasia

13/03/2023

Hướng dẫn đăng ký sử dụng dịch vụ Thuế điện tử lần đầu 

10/03/2023

Chúng tôi đem lại giải pháp giúp tra cứu số điện thoại khách hàng tiềm năng khi vừa mới tương tác ( like, comment, share) một post bất kỳ trên Facebook. Giúp giảm chi phí marketing và tăn hiệu xuất chốt đơn hàng!

Follow Us

Bài Viết Mới

Web Hosting Gia Re Cho Blog Ca Nhan (3) (3)

Web Hosting giá rẻ cho blog cá nhân

27/03/2023
Xop Boc Trai Cay Ko

Xốp lưới bọc trái cây là sản phẩm gì? Có công dụng ra sao?

24/03/2023

Thẻ

bán hàng bán hàng chuyên nghiệp bán hàng facebook bán hàng qua điện thoại bí quyết bán hàng qua điện thoại chốt sale qua điện thoại cách gọi điện thoại cho khách hàng hiệu quả Cách xây dựng fanpage bán hàng hiệu quả cách quản lý tài chính cửa hàng cách quản lý tài chính kinh doanh cách quản lý tài chính nhà hàng các ví dụ về tài chính công các chiến lược kinh doanh phổ biến các kế hoạch tài chính kinh doanh gì ít vốn lời nhiều kinh doanh mặt hàng mới lạ kinh doanh nhỏ lãi lớn kinh doanh nhỏ thành công lớn kinh doanh nhỏ tại nhà kinh doanh online kinh doanh online mặt hàng gì Kinh nghiệm kinh doanh online kiến thức kinh doanh online ky nang giao tiep kịch bản telesale kịch bản bán hàng qua điện thoại kỹ năng bán hàng kỹ năng bán hàng cơ bản kỹ năng bán hàng online kỹ năng bán hàng qua điện thoại kỹ năng bán hàng trực tiếp kỹ năng cho nhân viên bán hàng qua điện thoại kỹ năng tư vấn khách hàng mạng lưới khách hàng nghệ thuật bán hàng qua điện thoại nắm rõ tâm lý khách hàng phân tích hành vi khách hàng Telemarketing telesale telesales thuyết phục khách hàng vốn ít kinh doanh gì hiệu quả ý tưởng kinh doanh mới lạ ý tưởng kinh doanh độc và lạ ý tưởng kinh doanh độc đáo kiểu mỹ

Liên Kết Nội Bộ

  • Công ty ATPSOFTWARE
  • Hệ Thống giúp chạy quảng cáo theo UID
  • Giải pháp tự động hóa marketing & chăm sóc khách hàng (CRM)
  • Tìm kiếm mọi thứ trên mạng xã hội Facebook
  • Tìm kiếm UID từ một link bất kỳ trên Facebook
  • Quét UID những người thích trang
  • Tìm kiếm UID theo địa điểm
  • About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact

© 2018 Fanpage - Một giải pháp cung cấp bởiATP SOFTWARE.

No Result
View All Result

© 2018 Fanpage - Một giải pháp cung cấp bởiATP SOFTWARE.

ip booter
sms verification
video downloader
youtube video downloader
online video converter
[X]