Các chiến dịch sms marketing khuyễn mãi có lẽ là chiến lược mà bất cứ nhà tiếp thị tin nhắn nào cũng sử dụng. Nhiều nhãn hàng, công ty trên thế giới đã áp dụng thành công. Để thực hiện các chiến dịch này cần có 7 yếu tố cơ bản cần chuẩn bị như sau:
Dĩ nhiên chính sách giảm giá của bạn nhàm chán sẽ không lôi kéo được ai cả. Hãy phân phối cho khách hàng những ích lợi mà họ muốn hay chí ít bạn cần làm cho khách hàng cảm thấy nó có giá trị, dù là chỉ là giá trị ảo, ước lượng.
1. Xây dựng một chiến dịch sms marketing khuyến mãi thu hút, hấp dẫn:
Tất nhiên rồi, với bất kể một chương trình quảng cáo nào kể cả là đối với Sms Marketing thì yếu tố đầu tiên, quan trọng nhất vẫn là cách bạn xây dựng chính sách ra sao. Vậy chiến dịch dành cho một chương trình khuyến mãi ở đây là gì? Dưới đây là một số chiêu khuyến mãi mà doanh nghiệp bạn có thể áp dụng vào chiến dịch quảng cáo của mình
- Khuyến mãi nhằm tri ân khách hàng dịp cuối năm: Các nhà bán lẻ thường xuyên áp dụng chiêu thức này để “tri ân khách hàng” nhằm tạo ra các chương trình khuyến mại đặc biệt từ đó có sự liên kết tốt hơn với những khách hàng cũ cũng như dễ tiếp cận hơn với nguồn khách hàng mới
- Khuyến mãi với phương thức so sánh giá: Đó là cách các nhà bán lẻ treo biển “chúng tôi bán sản phẩm A rẻ nhất Hà Nội”. Đây cũng là một lời cam kết giảm giá của các nhà bán lẻ nhằm thu hút người tiêu dùng đến mua các sản phẩm tại cửa hàng của mình. Phương thức này cũng rất dễ áp dụng và dễ dàng thành công, bởi ngày nay người tiêu dùng luôn quan tâm đến giá.
- Nguyên tắc 80-20: Nghĩa là 20% mặt hàng bán chạy nhất hoặc những mặt hàng trùng lặp với cửa hàng khác thường được bán với giá cạnh tranh hơn hoặc giá rẻ hơn các đối thủ. 80% mặt hàng còn lại có thể có giá ngang bằng hoặc cao hơn so với đối thủ. Với nguyên tắc này sẽ khiến cho khách hàng dễ dàng tin tưởng rằng doanh nghiệp bạn luôn bán sản phẩm với giá tốt nhất trị trường…
- Ngoài ra doanh nghiệp của bạn còn có thể áp dụng rất nhiều chiêu thức khuyến mãi khác như Mua sản phẩm tặng kèm dịch vụ hoặc hỗ trợ dịch vụ, Khuyến mại Win-Win, Khuyến mãi cho đối tác, Sản phẩm/ Dịch vụ dùng thử, … Tùy theo doanh nghiệp của bạn kinh doanh trong lĩnh vực nào mà có thể áp dụng hoặc tự tạo cho mình một chiêu thức sao cho phù hợp nhất.
Tuy nhiên, với bất kì chiêu thức nào được doanh nghiệp bạn áp dụng thì yếu tố cần hơn, quan trọng hơn vẫn là “sự phù hợp”, bởi chiêu thức khuyến mãi có phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp bạn, với thời điểm mà doanh nghiệp bạn áp dụng chương trình khuyến mãi thì mới mong tạo ra được một chính sách khuyến mãi hấp dẫn, cũng như làm cho khách hàng cảm thấy sản phẩm bạn cung cấp có giá trị với họ dù là giá trị ảo
2. Chuẩn bị danh sách khách hàng nhận sms marketing:
Sau khi đã có chính sách giảm giá đủ thu hút dĩ nhiên bạn cần một danh sách khách hàng sẽ là đối tượng nhắm đến trong chiến dịch này.
Xin hãy lưu ý không hề có khuyến mãi nào cũng phù hợp với toàn bộ khách hàng của bạn. Do vậy hãy đảm bảo rằng bạn đưa ra chương trình khuyến mãi phù hợp cho từng phân khúc khách hàng khác nhau. Nếu bạn chỉ có một chính sách khuyến mãi thì phải lựa chọn gửi SMS Marketing khuyến mãi cho phân khúc khách hàng nào phù hợp với chính sách đó
3. Ngày hết hạn:
Các ưu đãi nên triển khai trong một thời gian ngắn để hối thúc khách hàng hành động. Những khuyến mãi quá dài hoặc không có thời hạn sẽ khiến giá trị của chương trình giảm giá bị giảm đi. Cho nên hãy đưa ra ngày hết hạn các khuyến mại này cho phù hợp.
4. Nội dung sms marketing:
Một chương trình khuyến mãi cần được truyền tải qua 160 ký tự. Điều này thực sự không đơn giản, do đó hãy sử dụng những từ khóa chuẩn xác nhất, đánh trúng trọng điểm và lôi kéo được KH. Có gắng có những từ hoặc cụm từ đại diện cho thương hiệu của bạn.
5. Tần suất gửi tin:
SMS Marketing với những nội dung khuyến mãi giá trị sẽ trở thành Spam nếu bạn gửi với tần suất quá dày. Bạn có thể gửi tối đa 4 tin/ 1 tuần. Nhưng tốt nhất chỉ nên gửi 2 tin/ 1 tuần mà thôi.
6. Bảng theo dõi thông tin gửi đi:
Đây sẽ là một bảng theo dõi mà ở đó bạn quản lý được ngày giờ bắt đầu gửi chương trình khuyến mãi cũng như thời gian hết hạn, danh sách những khách hàng nào đã nhận được thông tin khuyến mãi và danh sách khách hàng nào chưa, … quan trọng hơn cả là thông tin về tần suất gửi đi mà bạn cần theo dõi.
7. Kết hợp sử dụng các kênh Marketing:
Mỗi loại hình Marketing đều có ưu và nhược riêng, và SMS Marketing cũng vậy. Nhưng nếu biết kết hợp khéo léo với các kênh khác như web banner, google Adwords…ta có thể tối ưu hóa điểm mạnh để đạt kết quả tốt nhất. Ngoài ra, các trang mạng xã hội phổ biến như: Facebook, Zalo, Twitter, Youtube…cũng là những trang rất thích hợp để liên kết.
Nguồn: Đồng Thủy – Tổng hợp và edit lại
————————————————————-
Liên hệ ATP Software
Website : https://atpsoftware.vn/
Group : https://www.facebook.com/groups/CongDongATP/
Page : https://www.facebook.com/atpsoftware.tools/
Hotline : 0931 9999 11 – 0967 9999 11 – 1800 0096
Có thể bạn quan tâm:
Bình luận về chủ đề post