• TRANG CHỦ
  • TÍNH NĂNG
  • BẢNG GIÁ
  • THANH TOÁN
  • SẢN PHẨM KHÁC
  • BLOG
SỬ DỤNG HỆ THỐNG
  • TRANG CHỦ
  • TÍNH NĂNG
  • BẢNG GIÁ
  • THANH TOÁN
  • SẢN PHẨM KHÁC
  • BLOG
SỬ DỤNG HỆ THỐNG
No Result
View All Result

6 kỹ năng tuyệt đỉnh khi bán hàng qua điện thoại

ATPMedia Bở ATPMedia
29/01/2018
trong kĩ năng bán hàng, kĩ năng mềm, Uncategorized
0
4 - 6 kỹ năng tuyệt đỉnh khi bán hàng qua điện thoại
0
Chia Sẻ
705
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Nếu công việc của bạn là thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, thì đây chính là bài viết dành cho bạn. Nếu bạn không quan tâm, rất có thể doanh nghiệp của bạn sẽ trở thành nỗi ám ảnh của khách hàng mỗi khi được nhắc tới, hoặc đơn giản hơn, có thể để khách hàng tiềm năng rơi vào tay đối thủ.

1. Kiên nhẫn

Nếu bạn không coi đây là kĩ năng quan trọng nhất trong danh sách, bạn nên dừng lại tại đây. Bởi, kiên nhẫn không chỉ đơn giản là điều bạn cần có khi tương tác với khách hàng – những người chỉ tìm kiếm sự hỗ trợ khi đang gặp rắc rối, cảm thấy lo lắng với sản phẩm, dịch vụ; mà còn là điều quan trọng với mỗi doanh nghiệp nói chung, bởi bạn phải chứng tỏ được với khách hàng rằng bạn cung cấp một dịch vụ tuyệt với chứ không phải chỉ chứng tỏ tốc độ trong mỗi lần tương tác. Tuy nhiên, cũng không vì thế mà bạn ỷ lại, lười nhác, chậm chạp đưa ra sự hỗ trợ. Derek Sivers cũng đưa ra quan điểm của mình về một dịch vụ “chậm”. Đó phải là một sự tương tác khi nhân viên sử dụng thời gian để hiểu rõ hơn về vấn đề khách hàng đang vướng mắc, cũng như họ mong muốn nhận được gì từ doanh nghiệp.

Nếu công việc hàng ngày của bạn là tương tác với khách hàng, hãy đảm bảo bạn có đủ kiên nhẫn khi khách hàng tìm đến bạn để phàn nàn, hay tỏ ra thất vọng với sản phẩm bên bạn. Hơn thế, hãy tận dụng thời gian để tìm ra điều họ thực sự muốn là gì, rồi cung cấp cho họ một dịch vụ chất lượng thay vì khiến họ chán nản mà bỏ đi.

2. Có thái độ ân cần, quan tâm

Khả năng lắng nghe thực sự sẽ giúp bạn đem lại những dịch vụ tuyệt vời cho khách hàng của mình. Tuần trước, tôi có giành thời gian nghiên cứu một vài hệ thống phản hồi thông tin của khách hàng, điều mà trước đây tôi từng chia sẻ trong một tài liệu “Tại sao lắng nghe phản hồi của khách hàng lại là điều cần thiết cho các doanh nghiệp đang cần ý tưởng để đổi mới” và tôi phát hiện ra rất nhiều điều. Bạn không những cần chú ý đến sự tương tác của từng khách hàng (thông qua ngôn ngữ họ dùng để mô tả vấn đề), mà còn nên lưu tâm đến những phản hồi về cùng một vấn đề. Chẳng hạn, khách hàng của bạn có thể sẽ không nói chính xác vấn đề nằm ở đâu, nhưng họ chắc chắn sẽ cảm nhận được rằng vị trí của dashboard chưa thích hợp. Tất nhiên, họ đâu có phải là chuyên gia để nói chính xác được rằng: “ Hãy cải thiện UX đi!”, thay vào đó là những câu: “Tôi không thể tìm thấy các tính năng tìm kiếm” hay “Tôi có thể tìm thấy chức năng X ở đâu?”. Đó chính là những điều khách hàng nói mà như không nói với bạn. Và bạn biết nhiệm vụ của mình là gì rồi đúng không?

3. Khả năng truyền tải thông điệp một cách rõ ràng

Đối với những người thích chia sẻ và hay nói dài dòng, lan man (trong đó có tôi), bạn cần phải thật sự tập trung. Tìm hiểu thêm về khách hàng – không thành vấn đề, nhưng quan trọng là bạn phải nhanh chóng nắm được vấn đề họ đang nói đến ở đây là gì.

marketing 22 1 fb4ae - 6 kỹ năng tuyệt đỉnh khi bán hàng qua điện thoại

Khách hàng không thừa thời gian để nghe bạn hàn huyên mọi chuyện

Hơn thế nữa, khách hàng chắc chắn không thừa thời gian để nghe bạn huyên thuyên về câu chuyện cuộc đời hay ngày làm việc hôm nay của bạn thế nào. Quan trọng hơn, bạn cần lưu ý về một số thói quen giao tiếp của mình trong quá trình tương tác với khách hàng để tránh hiểu lầm. Và đặc biệt, nếu bạn cảm thấy còn điều gì thắc mắc, đừng ngần ngại làm rõ. Lấy một ví dụ về lần đi bảo dưỡng xe mới đây, nhân viên ga-ra oto có nói với tôi rằng, nếu tôi muốn đổi dầu máy, việc này sẽ được “bao gồm”trong hóa đơn của tôi. Khi nghe nói vậy, tôi nghĩ rằng mình sẽ được miễn phí, nhưng không phải. Mặc dù sau đó, anh này cũng đã xin lỗi vì khiến tôi hiểu lầm, nhưng tôi chắc chắn không quay lại đây thêm lần nào nữa, bởi tôi không muốn gặp phiền phức tương tự.

Khi có những thông điệp quan trọng bạn cần truyền tải đến khách hàng, cố gắng làm sao cho nó thật sự đơn giản, rõ ràng và hạn chế tối đa sự hiểu lầm.

4. Kiến thức về sản phẩm, dịch vụ

Là một anh chàng phi kĩ thuật, vì thế tôi chỉ có thể cố gắng làm việc, học hỏi từng ngày nếu như muốn tiếp tục công việc này. Cũng tương tự, nhân viên chăm sóc khách hàng tốt nhất của bạn chỉ có thể hoàn thành suất sắc công việc của mình nếu như họ thật sự am hiểu về cách thức hoạt động của sản phẩm. Điều đó không có nghĩa là yêu cầu từng nhân viên phải tham gia quá trình xây dựng sản phẩm từ đầu, nhưng tốt nhất, họ nên nắm vững kiến thức về sản phẩm, từ những điều cơ bản nhất, tương tự như cách khách hàng sử dụng nó hàng ngày, như thế họ mới có thể giúp đỡ khách hàng khi sản phẩm, dịch vụ gặp trục trặc.

5. Bản lĩnh

Có một điều cần trung thực thừa nhận: có rất nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, cho dù bạn thật sự nỗ lực, cũng khó mà khiến họ hài lòng.

51890 15  8750 875 5678180 - 6 kỹ năng tuyệt đỉnh khi bán hàng qua điện thoại

Hãy thể hiện bản lĩnh của mình một cách thông minh khi hồi đáp khách hàng

Có rất nhiều lí do khách quan mà bạn không thể kiểm soát hết được: họ vừa bị sếp mắng, con chó của họ mất tích hoặc cũng có thể bẩm sinh họ đã là những người hay kêu ca, phàn nàn… Tất cả những yếu tố này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thói quen support của bạn. Không may hơn, bạn còn có thể gặp khách hàng có thói quen săm soi người khác, không ngoài mục đích chơi xấu bạn. Đây cũng là lúc nhân viên support thể hiện bản lĩnh của mình để duy trì tính cách vui vẻ, thân thiện cho dù khách hàng có khó tính đến đâu.

6. Khả năng sử dụng ngôn ngữ tích cực

Âm thanh dường như vô nghĩa, nhưng khả năng tạo ra từng thay đổi nhỏ, theo hướng tích cực trong quá trình tương tác có thể giúp bạn dễ dàng khiến khách hàng thay đổi thái độ hay cảm thấy hài lòng. Ngôn ngữ là một phần quan trọng của quá trình thuyết phục ai đó. Và những ấn tượng ban đầu về bạn cũng như doanh nghiệp như thế nào phụ thuộc vào ngôn ngữ mà bạn đang sử dụng.

Có thể lấy một ví dụ đơn giản: một khách hàng cảm thấy rất hào hứng và muốn mua một sản phẩm của công ty vì thế họ liên hệ với bạn. Tuy nhiên, sản phẩm đó hiện trong kho đã hết, và đến tận tháng sau mới có. Đây là một trường hợp điển hình, trong đó ngôn ngữ tích cực ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng của khách hàng khi nghe phản hồi từ bạn. Nếu không có ngôn ngữ tích cực, bạn có thể trả lời khách hàng: “ Sản phẩm đó hiện đang hết hàng và đến tháng sau mới có. Sang tháng bạn quay lại đặt hàng nhé!” thay vì: “ Mặc dù sản phẩm đó sang tháng mới có ở cửa hàng, nhưng bây giờ tôi có thể giúp bạn đặt hàng. Và ngay khi có sản phẩm, chúng tôi sẽ nhanh chóng chuyển tới cho bạn”.

Bạn nghĩ sao?

Cho dù cách trả lời đầu tiên không sai, nhưng giọng điệu truyền tải thông điệp lại thiếu sự đồng cảm và hơi đột ngột. Điều này dễ dàng khiến khách hàng phật ý và tỏ thái độ khó chịu. Ngược lại, cách thứ hai mặc dù cũng là thông tin sản phẩm chưa có, nhưng lại tập trung vào giải pháp khi nào/ bằng cách nào sản phẩm đến tay người tiêu dùng thay vì mặt tiêu cực là hết hàng.

Xem thêm:

Kỹ năng xử lý tính huống khi bán hàng qua điện thoại

6 kỹ năng tuyệt đỉnh khi bán hàng qua điện thoại

Kịch bản bán hàng qua điện thoại hiệu quả

Kỹ năng bán hàng ” TUYỆT ĐỈNH ” giúp bạn trở thành sát thủ bán hàng

Cải thiện kỹ năng bán hàng và đạt doanh thu 100tr mỗi tháng

Kỹ năng bán hàng trực tiếp hiệu quả

Tags: bán hàngcách bán hàng qua điện thoại hiệu quảhọc cách nói chuyện với khách hàng qua điện thoạikĩ năng bán hàng qua điện thoạitelesales
Bài Viết Trước

Xây dựng kịch bản telesales chuyên nghiệp

Bài Viết Tiếp Theo

9 kĩ năng mềm bán hàng mà bạn cần biết

ATPMedia

ATPMedia

Bài Viết Tiếp Theo
3 1 - 6 kỹ năng tuyệt đỉnh khi bán hàng qua điện thoại

9 kĩ năng mềm bán hàng mà bạn cần biết

Bình luận về chủ đề post

  • Nổi Bật
  • Bình Luận
  • Mới Nhất
simple seeding 2105 120x86 - 6 kỹ năng tuyệt đỉnh khi bán hàng qua điện thoại

Cách tăng tương tác trên Facebook Cá Nhân Đầy Đủ Nhất từ A-Z

09/08/2018
kịch bản bán hàng qua điện thoại

5 kịch bản bán hàng qua điện thoại tuyệt diệu

30/10/2017
kỹ năng chốt sale hiệu quả

9 phương pháp chốt sale qua điện thoại thành công

30/10/2017
tim facebook tu sdt finduid 120x86 - 6 kỹ năng tuyệt đỉnh khi bán hàng qua điện thoại

4 CÁCH TRA CỨU THÔNG TIN SỐ ĐIỆN THOẠI TRÊN MẠNG ĐƠN GIẢN VÀ MIỄN PHÍ

21/02/2019
Chl4b Ttfm Ujub5zw Jfbf3z1c394ibg

Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất mà bạn cần biết

0
simple seeding 2105 120x86 - 6 kỹ năng tuyệt đỉnh khi bán hàng qua điện thoại

Cách tăng tương tác trên Facebook Cá Nhân Đầy Đủ Nhất từ A-Z

0
4 120x86 - 6 kỹ năng tuyệt đỉnh khi bán hàng qua điện thoại

Hướng dẫn Bán Hàng Online Hiệu Quả Trên Zalo

0

Hello world!

0
Vai Trò Của Tín Dụng

Vai trò của tín dụng là gì? Các gói hàng hóa tín dụng phổ biến?

28/01/2023
ưu điểm Green Marketing

Ưu điểm green marketing là gì? Những yếu tố cốt lõi trong green marketing?

23/01/2023
Nợ Xấu Là Gì

Nợ xấu là gì? Các phân cách các nhóm nợ theo CIC?

18/01/2023
đầu Tư Trái Phiếu

Đầu tư trái phiếu là gì? Những rủi ro khi đầu tư trái phiếu?

13/01/2023

Recent News

Vai Trò Của Tín Dụng

Vai trò của tín dụng là gì? Các gói hàng hóa tín dụng phổ biến?

28/01/2023
ưu điểm Green Marketing

Ưu điểm green marketing là gì? Những yếu tố cốt lõi trong green marketing?

23/01/2023
Nợ Xấu Là Gì

Nợ xấu là gì? Các phân cách các nhóm nợ theo CIC?

18/01/2023
đầu Tư Trái Phiếu

Đầu tư trái phiếu là gì? Những rủi ro khi đầu tư trái phiếu?

13/01/2023

Chúng tôi đem lại giải pháp giúp tra cứu số điện thoại khách hàng tiềm năng khi vừa mới tương tác ( like, comment, share) một post bất kỳ trên Facebook. Giúp giảm chi phí marketing và tăn hiệu xuất chốt đơn hàng!

Follow Us

Bài Viết Mới

Vai Trò Của Tín Dụng

Vai trò của tín dụng là gì? Các gói hàng hóa tín dụng phổ biến?

28/01/2023
ưu điểm Green Marketing

Ưu điểm green marketing là gì? Những yếu tố cốt lõi trong green marketing?

23/01/2023

Thẻ

bán hàng bán hàng chuyên nghiệp bán hàng facebook bán hàng qua điện thoại bí quyết bán hàng qua điện thoại chốt sale qua điện thoại cách gọi điện thoại cho khách hàng hiệu quả Cách xây dựng fanpage bán hàng hiệu quả cách quản lý tài chính cửa hàng cách quản lý tài chính kinh doanh cách quản lý tài chính nhà hàng các ví dụ về tài chính công các chiến lược kinh doanh phổ biến các kế hoạch tài chính kinh doanh gì ít vốn lời nhiều kinh doanh mặt hàng mới lạ kinh doanh nhỏ lãi lớn kinh doanh nhỏ thành công lớn kinh doanh nhỏ tại nhà kinh doanh online kinh doanh online mặt hàng gì Kinh nghiệm kinh doanh online kiến thức kinh doanh online ky nang giao tiep kịch bản telesale kịch bản bán hàng qua điện thoại kỹ năng bán hàng kỹ năng bán hàng cơ bản kỹ năng bán hàng online kỹ năng bán hàng qua điện thoại kỹ năng bán hàng trực tiếp kỹ năng cho nhân viên bán hàng qua điện thoại kỹ năng tư vấn khách hàng mạng lưới khách hàng nghệ thuật bán hàng qua điện thoại nắm rõ tâm lý khách hàng phân tích hành vi khách hàng Telemarketing telesale telesales thuyết phục khách hàng vốn ít kinh doanh gì hiệu quả ý tưởng kinh doanh mới lạ ý tưởng kinh doanh độc và lạ ý tưởng kinh doanh độc đáo kiểu mỹ

Liên Kết Nội Bộ

  • Công ty ATPSOFTWARE
  • Hệ Thống giúp chạy quảng cáo theo UID
  • Giải pháp tự động hóa marketing & chăm sóc khách hàng (CRM)
  • Tìm kiếm mọi thứ trên mạng xã hội Facebook
  • Tìm kiếm UID từ một link bất kỳ trên Facebook
  • Quét UID những người thích trang
  • Tìm kiếm UID theo địa điểm
  • About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact

© 2018 Fanpage - Một giải pháp cung cấp bởiATP SOFTWARE.

No Result
View All Result

© 2018 Fanpage - Một giải pháp cung cấp bởiATP SOFTWARE.

ip booter
sms verification
video downloader
youtube video downloader
online video converter
[X]