Thời gian của khách hàng thực sự là quý báu. Nhược điểm của một người làm nghề telesale là không biết khách hàng rảnh hay bận lúc nào. Vậy, mỗi khi gặp được khách hàng, là một người telesale thông thái, hãy biết cách đặt câu hỏi để rút ngắn quy trình telesale.
Việc đặt câu hỏi càng khéo léo thì quy trình telesale càng được rút ngắn.
Suy cho cùng, mục tiêu của bán hàng là “chốt sales”. Còn tùy vào ngành nghề, sản phẩm và dịch vụ mà mỗi người quy trình telesale có cách tiếp cận khách hàng tiềm năng khác nhau. Mục tiêu nữa là làm sao để khách hàng hiểu về sản phẩm, dịch vụ của bạn có những lợi ích gì, nó giúp khách hàng giải quyết vấn đề của họ sao với một mức giá hài lòng nhất.
Nên từ những lý do trên, để rút ngắn quy trình telesale, điện thoại viên cần biết sử dụng những câu hỏi sao cho vừa giúp khách hàng cởi mở hơn, vừa giúp họ đưa quyết định mua hàng nhanh chóng. Dưới là 05 cách đặt câu hỏi hiệu quả để rút ngắn quy trình quy trình telesale, giúp bạn có hiệu quả số lượng và chất lượng cuộc gọi cho điện thoại viên.
- “Sản phẩm này có giá là 7,000,000 đồng, còn vấn đề gì khiến anh/chị thấy phân vân nữa không?”
Khách hàng trả lời “Không”, nhân viên quy trình telesale đã chốt được một hợp đồng, còn điều gì tuyệt vời hơn. Nếu khách hàng nói “Có”, nghĩa là họ đang có vấn đề chưa được thỏa đáng, hãy kiên trì nêu ra những phương án hợp lý.
- “Nếu công ty có thể giải quyết vấn đề này (lý do khiến khách hàng từ chối), thì anh/chị sẽ đồng ý mua hàng trong (khoảng thời gian nhất nhất định) phải không?”
Thất bại là khi bị khách hàng từ chối, lý do hàng đầu khiến các nhân viên bán hàng mất hợp đồng và càng dễ nản chí. Trong trường hợp này, chúng ta đã sử dụng chính vấn đề của khách hàng làm bàn đạp. Việc còn lại tùy vào độ linh hoạt của người bán hàng rồi. Bạn phải tinh ý, trong trường hợp này nếu bạn giải quyết thỏa đáng thì “ngầm cam kết” nếu bạn công ty bạn có hướng giải quyết hợp lý.
- “Khi nào anh/ chị muốn bắt đầu sử dụng dịch vụ/sản phẩm?”
Để rút ngắn quy trình quy trình telesale, đây là kỹ thuật tâm lý như một đòn quyết định, xác nhận “Khách hàng có mua hay không”.
Nhiều người cho rằng kỹ thuật này chẳng mấy hiệu quả. Trên thực tế, nó có thể khiến những khách hàng hay lưỡng lự hoặc chưa muốn quyết định mua hàng dễ dàng hơn khi điện thoại viên nhận thấy được sự phù hợp giữa nhu cầu của họ với giá trị mà sản phẩm cung cấp.
- “Những vấn đề anh/chị vừa nói tới, tôi nghĩ rằng có 2 sản phẩm phù hợp nhất là A và B, anh/chị muốn cái nào?
Kỹ thuật chốt sales kinh điển này được gọi là “Lựa chọn thay thế”. Logic đằng sau kỹ thuật này là khi khách hàng lựa chọn quyết định 1 trong 2 sản phẩm/ dịch vụ thì vẫn lợi phía ta, lựa chọn tương đối phù hợp, họ sẽ có khuynh hướng lựa chọn phương án nào có tổng lợi ích cao hơn. Khôn ngoan hơn bạn chủ động hướng khách hàng đến việc “Đồng ý” cho 1 trong 2 phương án cụ thể, hơn là để khách hàng suy nghĩ lung lay với một đáp án thứ 3 nào đó.
- “Nếu anh/chị mua sản phẩm này trong ngày hôm nay, công ty có thể đảm bảo thực hiện (Một yêu cầu đặc biệt nào đó của khách hàng), anh/chị thấy thế nào?
Có lé đây là vũ khí lợi hại của nhiều doanh nghiệp, công ty, chiêu này thực sự hiệu quả nếu đội ngũ bán hàng được phép trang bị thứ vũ khí này. Không những tỷ lệ chốt tăng mà còn tránh được sự so sánh sản phẩm, dịch vụ với đối thủ của mình.
Ngoài việc luôn đặt 05 câu hỏi trên, còn rất nhiều quy trình quy trình telesale hiệu quả hơn nữa. Nếu bạn chưa biết một quy trình quy trình telesale nào phù hợp với bản thân, hãy tìm đọc những cuốn sách hoặc tham gia các khóa học BÁN HÀNG NHƯ HƠI THỞ của thầy Hán Quang Dự, tại đó thầy sẽ hướng dẫn cho bạn chi tiết về QUY TRÌNH BÁN HÀNG QUA ĐIỆN THOẠI được thầy học được và áp dụng thành công với nhiều học viên, với thầy và cả những người mới nhen nhóm bước chân vào nghề quy trình telesale.
Nguồn : http://banhangquadienthoai.com
Xem thêm:
Kịch bản telesales – Bán bất động sản chỉ với một cuộc gọi
8 Câu hỏi chốt sale thần thánh
10 điều bất cứ seller nào cũng cần biết khi bán hàng qua điện thoại (new)
Sales telephone hiệu quả? Làm thế nào
Tố chất của nhân viên telesales chuyên nghiệp
Một trong những kịch bản gọi điện bán hàng nhân viên sale không thể bỏ qua!
Xây dựng kịch bản telesales chuyên nghiệp
5 Mẫu telesales có tỉ lệ chốt đơn hàng cao nhất
05 Cách đặt câu hỏi để rút ngắn quy trình telesale
Bình luận về chủ đề post